Tuesday, December 8, 2009

ichi


ichiแปลว่า"หนึ่ง"ร้านแรกในฝันของReiko:เรโกะ,เพื่อนสาวคุณkeeteeคะสาวๆที่อ่าน blogร้านkit-bit-s อาจจะคุ้นๆเพราะคุณkeeteeเคยแซวๆไว้บ้างเหมือนกัน สาวชาวญี่ปุ่น(ที่โครตจะอยากเป็นคนไทย)คนนี้เป็นคนให้แรงบันดาลใจคุณkeeteeหลายอย่างเลยคะ เป็นคนแนะนำให้รู้จักนิตยสารน่ารักๆอย่างcomehomeแล้วก็เอาของน่ารักๆแนวZaccaมาปล่อยบ่อยๆ(มีทั้งมาฝาก มีทั้งขายกันเอง)ก่อนหน้านี้ขายแต่ในinternetตอนนี้มีร้านเป็นของตัวเองแล้วคะ! ร้านน่ารักพอพอกับเจ้าของเลยคะ เดินเข้าไปอย่างกับเดินเข้าไปในร้านที่ญี่ปุ่นเลย!!(เดี๋ยวก่อนๆเดี๋ยวดูร้านใหม่kit-bit-sก่อนเหอะจะเอาให้น่ารักไม่แพ้กันเลย..คอยดูอีก..เอ...ประมาณครึ่งปี อิ อิ)แต่ichiหลบๆอยู่ในซอยคุณkeeteeกลัวสาวๆจะไม่ได้เสียสตางค์เลยรีบเอามาลงblogแนะนำให้สาวๆkit-bit-sได้รู้จักจะได้ไปละลายทรัพย์กันถ้วนหน้า ร้านอยู่ที่นิมมานเหมินทร์ ซอย3คะติดกับร้านBalletร้านรองเท้าสุดโปรดของคุณkeeteeเอง(เจ้าของร้าน"น้องแจน"ก็น่ารักพอพอกัน)ใครยังนึกไม่ออก ให้ตามหาร้าน"กู"ชาชัก ซอยนั้นแหละคะเดินเข้าไปเล้ย ichiหลบมุมหน่อยๆมองหารถโตโยต้าBBสีขาวถ้าหาเจอichiอยู่หน้ารถเลยคะ(รถReikoเอง)ไปช่วยกันซื้อหน่อยคะ reikoจะได้ขยันเปลี่ยนของ!!!เปิดมาได้4วันต้องเดินไปหาทุกวัน ไปแล้วรู้สึกสบายใจ ลัลล้า!

บอกไว้หน่อยว่าร้านเปิด10:00-18:00น.คะใครว่างแวะไปคุยเป็นเพื่อนreikoหน่อย(ไม่ต้องห่วงพูดไทยคล่องปรื้อ)ในร้านมีเสื้อผ้าแนวnatural(เพราะreikoชอบลินินและผ้าฝ้ายมากๆ),เครื่องเขียนหายากและแบบแปลกๆ(คือ..ปากกาน่ารักมากๆ),สมุด,ช้อนส้อมน่ารักๆ etc.มีไปเรื่อยคะแค่ได้เข้าไปก็สนุกแล้ว ซื้อไม่ซื้อก็อีกเรื่องอย่าลืมแวะไปนะคะ^^(ใครจะแวะไปแวะมาkit-bit-sเหนี่ยวเอาคุณkeeteeไปด้วยนะคะ!!)

2 comments:

aenoi said...

น่ารักมากกกกกก ได้บรรยากาศสุดๆ เหมือนไม่ใช่ร้านในเมืองไทยเลยเนาะ เพิ่งอ่าน OOM เล่มเชียงใหม่ เลยรู้ว่าคนแนวๆ อยู่เจียงใหม่กันเต๊มเลยค่ะ

เป็นอีกร้านที่ถ้าไปแล้วต้องแวะไปชมให้ได้ค่ะ แต่เอ๋ลองเข้าไปดูในเว็บ Reiko ที่แปะลิงก์ไว้ในร้านแล้ว ปรากดว่าอ่านอะไรไม่ออกเลย ^^"

ได้ชมเสื้อ SALE แล้วน้า แต่ยังไม่เจอถูกใจ สงสัยของที่ถูกใจเอ๋โดนสอยไปแล้วแน่นอนเลย ^^"

happy a lovely evening na ka.

keetee said...

ยังคะ ยัง ฮุ้งยังถ่ายรูปไม่หมดคะคุณเอ๋ ขอทยอยทยอยเนอะ เพราะมีหลายตัวมากๆ ถ่ายรูปในร้านตัวเองบางทีก็เขินเหมือนกัน เลยขอรอเวลาหน้าร้านมิมีคน^^ แล้วค่อยถ่ายรูป วัดไซส์ อ่านที่คุณเอ๋ไปสิงคโปร์ที่มีร้าน Kikik.k? น่ารักเนอะ เข้าเวปเค้าแล้วค่าส่งแพงมากกกกกกกกกก ว่าแล้ว แว้บไปดูblog Aenoi ดีก่า